Bài cảm nhận của sinh viên Hufi sau buổi học lớp Kỹ năng giao tiếp
13/10/2016 - Lượt xem: 39233
CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN SAU BUỔI HỌC
LỚP KỸ NĂNG GIAO TIẾP
Qua buổi học kỹ năng giao tiếp tôi nhận thấy giảng viên là một người nhiệt tình (Thầy còn đi sớm hơn cả sinh viên) phong cách nói chuyện của Thầy tạo nên sự gần gũi, làm cho sinh viên cởi mở năng động hơn, tự tin hơn khi tương tác với giảng viên. Tuy thời lượng buổi học không nhiều nhưng Thầy cung cấp được khá nhiều thông tin bổ ích, không nặng lý thuyết mà chủ yếu cho sinh viên thực tại trên lớp bằng các tình huống, ngữ cảnh khác nhau. Đầu tiên, Thầy có đưa ra một số nguyên tắc khi học với Thầy, tuy nhiên đó không hẳn chỉ là nguyên tắc khi học, theo tôi cảm nhận đó còn là những phương châm sống tốt, sống đẹp, góp phần vào sự thành công trong sự nghiệp của mỗi người.
Hình ảnh lớp học Kỹ năng giao tiếp
Trong buổi học, tôi thực sự thích thú với những tình huống phỏng vấn xin việc của Thầy, Thầy nói từ lúc đi phỏng vấn thì phải chuẩn bị ra sao, đem theo những gì, đến lúc bước vào phòng chờ cần ngồi ở đâu, nên làm gì để tạo ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng, phải giao lưu với những ai, giao lưu như thế nào, rồi cả những tình huống như khi ngồi một mình thì nên làm gì để không bị thời gian chết, không bị căng thẳng, và cả những câu nhà tuyển dụng hay hỏi, những nghĩa bóng sau một lời đề nghị…
Hình ảnh lớp học Kỹ năng giao tiếp
Khi học, Thầy có nói hãy xem Thầy là sếp, bản thân là nhân viên và quả thật Thầy đã cho tôi một cái nhìn hoàn toàn mới về môi trường công sở, cho tôi thấy như thế nào là giao tiếp chuyên nghiệp. Thầy thẳng thắn đề cập đến những vấn đề nhạy cảm nơi công sở, đưa ra những ngữ cảnh giữa sếp với nhân viên, giữa “ma cũ” và “ma mới”. Tuy vậy, đó là những tình huống rất thực tế và thú vị, đồng thời cũng vô cùng phức tạp, hóc búa. Đòi hỏi sinh viên phải vận dụng tất cả trí tưởng tượng, sự khéo léo,nhanh nhạy, quyết đoán để vượt qua. Ngoài ra Thầy còn hướng dẫn rất nhiều những kỹ thuật trong giao tiếp chuyên nghiệp như: khoảng cách giữa đồng nghiệp, bạn bè, người thân thế nào là phù hợp, không gây sự hiểu lầm; trong những tình huống giao tiếp ngoài công sở như đi chơi, ăn uống thì nên ngồi ở đâu, ngồi như thế nào để tạo khoảng cách phù hợp, vị trí thuận lợi, hợp lý; biểu cảm khuôn mặt cần thoải mái, không nên nhăn nhó, gây khó chịu cho người nghe mà thay vào đó là nụ cười tươi tắn, thân thiện; cử chỉ nhẹ nhàng, tế nhị, không thô lỗ; sử dụng từ ngữ, ngôn phong chắt lọc... để gây thiện cảm với đối tượng giao tiếp.
Hình ảnh lớp học Kỹ năng mềm
Với cá nhân tôi, đã trải qua vài lớp về kỹ năng mềm nói chung và kỹ năng giao tiếp nói riêng thì đây là một buổi học kỹ năng gây ấn tượng mạnh, thú vị và đạt được hiệu quả về mặt truyền tải nội dung và cả thực hành, ứng dụng tại lớp. Tôi cảm thấy, một buổi chưa đủ để học hết những điều hay, những kinh nghiệm lý thú, và không phải trong thời gian ngắn có thể áp dụng được hết những kiến thức mà Thầy truyền tải. Nhưng những kiến thức đó luôn hữu dụng, có thể không phải là bây giờ, nhưng biết đâu, năm sau, hay hai, ba năm nữa nó sẽ là “hành trang” quý giá khi tôi bước chân vào “cuộc chiến tìm việc khốc liệt”!
Sinh viên: Phạm Ngọc Tuấn Lớp: 06ĐHCK3